Pages

Subscribe:

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

XIN THẮP NÉN NHANG TRI ÂN CÁC ANH – NGƯỜI ANH HÙNG CỦA THỜI BÌNH.

                                         
                                                            BS. Phạm Bích Thủy.
                                                                 Giám đốc: Trường LĐXH Thanh xuân
      
       Thời gian này, hầu như tâm trí và tình cảm của người dân trên mọi miền đất nước đều hướng về các chiến sĩ đã hy sinh trên chiếc máy bay quân sự Mi171 gặp nạn ngày 7/7/2014 tại Hòa lạc đã làm 18 chiến sĩ hy sinh và 3 chiến sĩ bị thương vẫn trong cơn nguy kịch. Mọi người đều thán phục và đánh giá cao sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ trên chiếc máy bay đó - trong trường hợp nguy cấp nhưng vẫn ý thức được việc phải bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân là mục tiêu hàng đầu và các anh đã làm được - trong khi bị nạn vẫn không quên điều khiển máy bay ra khỏi vùng dân cư để tránh tổn thất nặng nề cho nhân dân. Họ đều là những người con ưu tú của Quân đội nhân dân Việt nam, xứng đáng là chiến sĩ của nhân dân.
        Ở thế hệ chúng tôi, những hình ảnh giản dị, với phẩm chất cao đẹp và rất đỗi thân thương của anh bộ đội Cụ Hồ “ Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh” là cơ sở, giá trị cơ bản mà Người lính Cụ Hồ luôn được Đảng và nhân dân tôn vinh, anh em bạn bè Quốc tế tin yêu, mến phục.
         Hình ảnh sống động và cao đẹp của 21 chiến sĩ trên chiếc máy bay gặp nạn đó sẽ mãi mãi không bao giờ phai mờ trong con tim, khối óc của nhân dân Việt nam; Các anh là những người quân nhân cách mạng đã xử sự đúng với tư cách là con em của nhân dân. Nhìn lư hương nghi ngút khói và linh cữu của 18 chiến sĩ trước khu vực tổ chức lễ viếng khiến tất cả mọi người đều nhòe lệ và nhói lòng với những đau thương mất mát quá lớn của gia đình, người thân và đồng đội các anh. Không có từ nào diễn tả hết cảm xúc của mọi người dân trước sự anh dũng hy sinh của các anh được; chứng kiến những giọt nước mắt tiếc thương của đồng đội và người thân, hình ảnh dòng người nghiêm trang xếp hàng vào viếng các anh đã thể hiện sự tiếc thương vô hạn của mọi người đối với sự hy sinh đó - xin thắp một nén hương cho người đã khuất và chia sẻ nỗi đau này với gia đình, người thân của các anh; Cầu mong cho những chiến sĩ bị thương sẽ mau chóng được bình phục - Các anh rất xứng danh với phẩm chất cao quý của anh bộ đội Cụ Hồ “ Vì nhân dân mà chiến đấu, Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh”.
      Cảm ơn gia đình các anh đã cống hiến cho đất nước những người con ưu tú của mình, các anh đã hy sinh nhưng biết chọn sự hy sinh ý nghĩa nhất, các anh luôn xứng đáng là chiến sĩ của nhân dân - là những người anh hùng trong thời bình.
       Cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta luôn thấm nhuần sâu sắc giá trị truyền thống của dân tộc. Bản chất, truyền thống Cách mạng của Quân đội nhân dân Việt nam đã được Bác Hồ khái quát qua lời nghị huấn trong Hội nghị mừng Quân đội ta tròn 20 tuổi ( ngày 22/12/1964) đó là: “Trung với Đảng, Hiếu với dân, Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, Khó khăn nào cũng vượt qua, Kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Thực tế đã chứng minh, trải qua 70 năm Quân đội nhân dân Việt nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nuôi dưỡng và giáo dục của nhân dân lời khen trên của Hồ Chủ Tịch đã trở thành “Lời thề danh dự” của người lính Cụ Hồ trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm cũng như trong xây dựng hòa bình hiện nay và những tấm gương anh dũng hy sinh vì sự bình yên của Tổ quốc dù là trong thời bình hay thời chiến đều là minh chứng cho lời thề đó.
             Xin người đang sống hãy sống xứng đáng hơn với vong linh của những người đã khuất; xứng đáng với bản chất, giá trị truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt nam; Xin thắp nén nhang tri ân các anh – Người anh hùng của thời bình, chúng tôi rất tự hào về các anh..
                                                                                     Hp. Ngày 14/07/2014.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét